วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

ช่วยระทึก! ด.ช.10 ขวบ ตกรูเสาเข็มลึก 8 เมตร

ระทึก! ด.ช.10 ขวบ ช่วยเก็บรองเท้าให้เพื่อน พลัดตกรูเสาเข็มลึก 8 เมตร

17 ม.ค. 58 21.02 น. | |

ด.ช.10 ขวบ ช่วยเก็บรองเท้าให้เพื่อน พลัดตกรูเสาเข็มลึก 8 เมตร ใช้เวลาช่วยเหลือกว่า 2 ชั่วโมง

ระทึก! ด.ช.10 ขวบ ช่วยเก็บรองเท้าให้เพื่อน พลัดตกรูเสาเข็มลึก 8 เมตร

(17 ม.ค.) เกิดเหตุเด็กชายอายุ 10 ปี ตกลงไปในรูเสาเข็ม ที่เจาะทิ้งไว้ในพื้นที่ว่างเปล่าข้างหมู่บ้านมั่งมีศรีสุข หมู่ 1 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่ว่าง พบรูเสาเข็มที่เจาะทิ้งไว้ลึกประมาณ 8 เมตร ปากหลุมกว้างประมาณ 20 นิ้ว กู้ภัยใช้ไฟฉายส่องลงไป ก็พบว่ามีเด็กตกลงไป

ทราบชื่อต่อมาว่า ด.ช.ฉัตรชัย อายุ 10 ปี ตกลงไปลึกประมาณ 3 เมตร สภาพขาด้านขวาพับ จึงทำให้ไม่ตกลงไปลึกมากกว่านี้ เจ้าหน้าที่จึงพยายามหย่อนเชือกลงไปให้เด็กคล้องใต้แขนทั้ง 2 ข้าง และช่วยกันดึงขึ้นจากรูเสาเข็ม ใช้เวลากว่า 1 ชม. ก็ไม่สามารถดึงร่างของเด็กขึ้นมาได้ เนื่องจากขาขวาพับอยู่ จึงเป็นอุปสรรคในการดึงขึ้นจากที่แคบ

ชาวบ้านจึงได้ช่วยกันหารถแบ็คโฮ ซึ่งทำงานอยู่ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ มาช่วยขุดดินช่วงบริเวณใกล้กับรูเสาเข็ม ช่วยกันใช้จอบและพลั่วช่วยกันขุดดิน แล้วดึงขาขวาของเด็กที่พับอยู่ออก แลละให้หน่วยกู้ภัยที่อยู่ด้านปากรูช่วยกันดึงแขนเด็กขึ้นจากรูเสาเข็ม ซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชม. จึงช่วยเหลือเด็กออกมาได้

หลังจากนั้นทางทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพญาไทศรีราชา ได้รีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อให้แพทย์ดูอาการ เนื่องจากเด็กนั้นแพ้ฝุ่น และเป็นโรคหอบหืดอยู่และอาการอาจกำเริบได้

ด.ญ.นภัสสร อายุ 9 ปี เพื่อนของด.ช.ฉัตรชัย กล่าวว่า มานั่งเล่นขุดหลุมตรงบริเวณดังกล่าว และรองเท้าเพื่อนผู้หญิงอีกคนได้ตกลงไปในรูข้างนึง ด.ช.ฉัตรชัยคิดว่ารูดังกล่าวนั้นไม่ลึก จึงได้ใช้เท้าหย่อนลงไปเพื่อเกี่ยวรองเท้าขึ้นมา เมื่อเกี่ยวไม่ถึงขาอีกข้างก็พลาดตกลงไปในรู แล้วตกลงไปทั้งร่าง เมื่อมองลงไปก็ไม่เห็นร่างของ ด.ช.ฉัตรชัยแล้ว จึงได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่บริเวณนั้น ก่อนวิ่งไปแจ้งที่บ้านของด.ช.ฉัตรชัย

ขอบคุณภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

ติดตามข่าวด่วน เกาะกระแสข่าวดัง บน Facebook คลิกที่นี่!!



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Designed ByBlogger Templates