วันศุกร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2558

"กุน VS อเล็กซิส" เหล่ากูรูผู้ดีว่าใครเก่งกว่า?

“อเกวโร่ VS ซานเชซ”

17 ม.ค. 58 10.00 น. | |

Hot Score

Hot Score

พรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้มีเกมคู่เอกเป็นบิ๊กแมตช์ระหว่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้กับอาร์เซนอล ที่จะดวลแข้งกันที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์

“อเกวโร่ VS ซานเชซ”

พรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้มีเกมคู่เอกเป็นบิ๊กแมตช์ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ อาร์เซนอล ที่จะดวลแข้งกันที่เอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์

เกมนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นการห้ำหั่นกันของสองทีมใหญ่แล้ว อีกหนึ่งจุดที่คนจะจับตามองก็คืการดวลกันระหว่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงของเรือใบสีฟ้า และ อเล็กซิส ซานเชซ กองหน้าของปืนใหญ่ ที่ถือเป็นดาวเด่นของทั้งสองทีม

หนังสือพิมพ์ เดลี่เมล์ ได้โหมโรงก่อนเกมนี้ ด้วยการให้คอลัมนิสต์ประจำมาร่วมแสดงความเห็นกันว่าสองสตาร์ของทั้งสองทีมนี้ พวกเขาคิดว่าใครเก่งกว่ากัน?

มาร์ติน คีโอว์น - อเกวโร่

เลือกยากมาก ทั้งคู่เป็นนักเตะฝีเท้าเยี่ยมที่สามารถใช้ความเร็วและทักษะเล่นงานกองหลังจนปั่นป่วนได้ แต่ผมขอเลือก อเกวโร่ ก็แล้วกัน เขาเป็นหนึ่งในสามศูนย์หน้าที่ดีที่สุดเท่าที่พรีเมียร์ลีกเคยมีมา และรักษามาตรฐานการเล่นได้คงเส้นคงวามากนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นที่นี่ สำหรับ ซานเชซ ยังเร็วเกินไปหน่อยที่จะตัดสินอะไรได้ แต่แน่นอนว่าเขาเริ่มต้นได้อย่างน่าทึ่งกับอาร์เซนอล

นีล แอชตัน – อเกวโร่

แฮตทริกของเขาในเกมแชมเปี้ยนส์ลีกกับ บาเยิร์น มิวนิค ที่เอติฮัด สเตเดี้ยมเป็นอะไรที่พิเศษจริงๆ เขาเยือกเย็นจริงๆ ในการคว้าโอกาสสุดท้ายเอาไว้ในกับ ควีนส์ปาร์ค ไว้และทำให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สมัยแรก ซานเชซ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมกับ อาร์เซนอล แต่ อเกวโร่ เด็ดขาดกว่าที่หน้าประตู

ร็อบ เดรเปอร์ – ซานเชซ

เป็นการตัดสินใจที่ยากจริงๆ ในแง่ของฝีเท้า, การยิงประตู, การจบสกอร์ หรือเทคนิคแล้ว พวกเขาสูสีกันมาก แต่ถ้าต้องเลือกผมคงเลือก ซานเชซ เพราะเขาบาดเจ็บน้อยกว่า และเพราะความทุ่มเทที่เขามีให้กับทีม คล้ายๆ หลุยส์ ซัวเรซ นั่นแหละ เขากระตุ้นทั้งทีมได้จากการวิ่งไล่แบบไม่มีหยุด ไม่ใช่ว่า อเกวโร่ ไม่มีบทบาทในการช่วยทีมนะ แต่ ซานเชซ ทำตรงจุดนั้นได้ดีมากๆ และเมื่อคุณได้เห็นดาวเด่นของทีมทำงานหนักขนาดนั้น มันหมายความว่านักเตะคนอื่นๆ ก็จะต้องทุ่มเทด้วย

คริส วีลเลอร์ – ซานเชซ

ถ้าดูจากฟอร์มในปัจจุบันคงต้องเป็น ซานเชซ ที่สำคัญก็คือเขาสามารถคงความฟิตเอาไว้ได้ อเกวโร่ เป็นตัวจบสกอร์ที่ดีกว่า แต่เขาพลาดการลงสนามไปเยอะเมื่อฤดูกาลที่แล้วเพราะการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ และเพิ่งกลับมาเล่นให้ แมนฯ ซิตี้ ได้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากพักไป 7 นัด ซานเชซ เข้ามาจุดประกายความหวังให้ อาร์เซนอล ในพรีเมียร์ลีก และสิ่งที่เขาให้ได้มากกว่าก็คือการเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงกองหน้าและความขยันของเขา

ลอรี่ วิทเวลล์ – อเกวโร่

สูสีมาก แต่ฉันให้ศูนย์หน้าของ แมนฯ ซิตี้ เฉือนไป เพราะความสามารถที่เหลือเชื่อของเขาในการทำประตูได้ในทุกสถานการณ์ ไม่ว่ามุมจะแคบแค่ไหน หรือไม่ว่าจะมีอะไรขวางหน้าอยู่ เขาก็หาทางส่งลูกเขาไปสู่ก้นตาข่ายจนได้ เขามีความไวอย่างหาตัวจับยากและเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็ว ส่วน ซานเชซ แม้จะพาบอลลุยขึ้นไปได้อย่างน่ากลัว แต่เขามักจะตันหรือทำอะไรไม่ได้ในบางจังหวะที่ถ้าเป็น อเกวโร่ คงยิงเข้าไปแล้ว

ฟิล ดันแคน – ซานเชซ

สถิติในการทำประตูของ อเกวโร่ หาตัวจับยาก ถ้าเขายังรักษาระดับการเล่นได้แบบนี้ไปเรื่อยๆ เขาจะถูกจดจำในฐานะยอดนักเตะตลอดกาลคนหนึ่งของพรีเมียร์ลีก แต่ถ้าผมต้องเลือกระหว่างดาวยิงของ แมนฯ ซิตี้ กับ ซานเชซ แล้วล่ะก็ ผมจะเลือกกองหน้าของ อาร์เซนอล ทุกครั้งอย่างแน่นอน ซานเชซ ทำประตูได้และยังให้อะไรกับทีมมากกว่านั้นด้วย เขาสร้างโอกาสในการทำประตูให้เพื่อนร่วมทีมได้ ความขยันของเขาเหลือเชื่อมาก และเขากล้าเล่นแบบไม่กลัวเจ็บเลย ไม่น่าแปลกใจที่จะเขากลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ และเป็นชื่อแรกที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ใส่ไว้ในทีม

แซม คันนิ่งแฮม – อเกวโร่

เวลาที่ อเกวโร่ ฟิตและเข้าฝัก เขาคือนักเตะที่หาตัวจับยาก ตอนออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ก่อนที่เขาจะบาดเจ็บไปในเดือนธันวาคม เริ่มมีการพูดกันว่าดาวยิงของ แมนฯ ซิตี้ รายนี้มีฝีเท้าอยู่ในระดับเดียวกับ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ปัญหาของ อเกวโร่ คือไม่สามารถรักษาระดับความฟิตเอาไว้ได้เมื่อเทียบกับสองสตาร์ที่อยู่เหนือเขา ซานเชซ เป็นนักเตะมหัศจรรย์คนหนึ่ง แต่เขายังเทียบชั้นกับ อเกวโร่ ที่ฟิตเต็มร้อยไม่ได้แน่

ซามี่ ม็อคเบล – ซานเชซ

สูสีกันเพราะพวกเขาต่างก็เป็นนักฟุตบอลฝีเท้าเยี่ยม แต่ดาวเตะของ อาร์เซนอล ดูจะครบเครื่องกว่า เกมของ อเกวโร่ คือการทำประตู ซานเชซ ทำแบบนั้นได้และมีอะไรมากกว่านั้นด้วย ผมเลยเลือก ซานเชซ แต่บอกเลยว่าสูสีมาก

แมตต์ ลอว์เลส – อเกวโร่

ผมชอบทัศนคติของ ซานเชซ ที่ไม่เคยยอมแพ้ ความขยันของเขาเหลือเชื่อมาก และเขาคือศูนย์กลางที่ยึดเหนี่ยวเกมการเล่นของ อาร์เซนอล เอาไว้ในฤดูกาลนี้ เขาเป็นนักเตะที่มีระดับอย่างแท้จริง แต่ผมก็ยังเลือก อเกวโร่ ก่อนเขาถ้าจะเอาเข้ามาไว้ในทีมของผม การเคลื่อนหาพื้นที่ของเขาไม่เป็นสองรองใคร เขามีฝีเท้าที่เร็วจัด และการจบสกอร์ของเขาก็บอกทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ถ้าเลือกทั้งสองคนไม่ได้ ผมคงต้องเลือก อเกวโร่ แต่ก็สูสีมาก

ไมค์ คีแกน – อเกวโร่

ดาวยิงของ แมนฯ ซิตี้ มีค่าเฉลี่ยในการยิงประตูดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของพรีเมียร์ลีก เมื่อเทียบจากนักเตะที่ลงเตะ 100 นัดขึ้นไป เขาไม่ใช่แค่ศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในอังกฤษ แต่เป็นหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลก และคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 2 สมัย ถ้าเขาเคยอยู่ บาร์เซโลน่า ผมไม่คิดว่าพวกนั้นจะยอมขายเขาแน่

ไมค์ อันสเต็ด – อเกวโร่

ซานเชซ กลายเป็นดาวเด่นนับตั้งแต่ย้ายมา อาร์เซนอล แต่ผมให้ อเกวโร่ เหนือกว่าเขาตรงที่สามารถยิงประตูได้จากจังหวะที่ดูเหมือนไม่มีอะไรเลย ถ้าเขาฟิตและเข้าฝักเมื่อไหร่ ไม่มีศูนย์หน้าคนไหนในพรีเมียร์ลีกเก่งกว่าเขาอีกแล้ว

เคร็ก โฮป – ซานเชซ

อเกวโร่ เป็นนักเตะที่ดีกว่าแน่ แต่ ซานเชซ ได้แสดงฝีเท้าของเขาให้เห็นทุกสัปดาห์ เขาไม่เคยเจ็บเลย และมีส่วนร่วมกับประตูของ อาร์เซนอล เกินครึ่งทั้งยิงทั้งจ่าย กับ อเกวโร่ แล้ว คุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าเขาจะเจ็บไปอีกเมื่อไหร่

สรุป: อเกวโร่ 7 ซานเชซ 5

Babybear

เนื้อหาโดย Hot Score

hot-score

เรื่องล่าสุด

สมราคามือ 1 โลก! “รอรี่” ระเบิดฟอร์ม “โฮลอินวัน” ครั้งแรกในชีวิต (คลิป)สมราคามือ 1 โลก! “รอรี่” ระเบิดฟอร์ม “โฮลอินวัน” ครั้งแรกในชีวิต (คลิป) สมราคามือ 1 โลก! “รอรี่” ระเบิดฟอร์ม “โฮลอินวันR…


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Designed ByBlogger Templates